Cho thuê xe du lịch giá tốt TP HCM

Cho thuê xe đưa rước học sinh

Xử phạt người ngồi ghế sau ô tô không thắt dây an toàn

Quy định này được nêu tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Cụ thể, điểm k, khoản 1 điều 5 của nghị định nêu phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi “không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy”.
Bên cạnh đó, theo điểm l, khoản 1, điều 5, hành vi “chở người trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy” cũng bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.
Trước đây, theo quy định tại Nghị định 171/2013 chỉ tài xế và người ngồi ở ghế khách cạnh tài xế không thắt dây an toàn khi xe lưu thông mới bị phạt. Còn Nghị định 46/2016 quy định mọi vị trí đều phải thắt dây an toàn (nếu xe có trang bị) khi xe đang lưu thông.
Mục đích của quy định này là nhằm bảo vệ tính mạng cho người ngồi trên ô tô khi xe đang chạy. Thực tế, rất nhiều trường hợp ngồi trên ô tô đang lưu thông nhưng không thắt dây an toàn, khi xảy ra tai nạn dẫn đến chấn thương nặng, thậm chí tử vong do va đập, văng ra khỏi xe.
 /// Ảnh minh họa